1
EZ-SRWO General Discussion / MasterGundam Season 15th (How to stay on top)
« on: May 03, 2012, 04:30:03 PM »
ในที่สุดก็ได้ฤกษ์งามยามดี ใช้เวลาว่างระหว่างรอเปิดซีใหม่มานั่งเขียนไกด์สักที ขอเกริ่นนิดนึง ไกด์นี้เขียนจากประสบการณ์การเล่น MasterGundam ของผมที่ลอยอยู่ Top มา 4-5 ครั้งแล้ว ถ้าตั้งใจอ่าน รับรองว่ามีรายละเอียดและบอกกลเม็ดเคล็ดลับแบบหมดเปลือกกันไปเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่รู้ว่าซีหน้าจะเล่นอะไรดีหรือกำลังลังเล ใครที่ชอบความอิมบาต้นเกม เก่งโคตรๆกลางเกม แต่เหนื่อยตอนท้าย และบรรดามือใหม่ที่ชอบไปเริ่มเล่นจาก DeathScythe ขอแนะนำให้มาเล่นตัวนี้เลยครับไม่มีผิดหวัง

มาลองพิจารณาภาพรวมของ stats และ อาวุธหุ่นตัวนี้กันก่อน พบว่า Stats นั้น Growth สูงใช้ได้น่า up หมดทุกอย่าง ส่วนอาวุธก็ดีเว่อร์ (อิมบา) มาก โดยท่าที่ควรใช้ต้นเกมนั้นดูน่าสนใจอยู่ 2 ท่านั่นคือ Darkness Finger กับ Grand Wheel of the Twelve Kings ซึ่งก็เป็นท่าที่กิน EN ทั้งคู่เลย เมื่อพิจารณาจนถึงจุดนี้ก็น่าจะได้แนวทางที่ชัดเจนอย่างหนึ่งแล้วว่า เราควรจะเริ่มจากการ up อาวุธ + EN + Speed (เพิ่มความแม่น) เพื่อดึงจุดเด่นและศักยภาพสูงสุดของหุ่นออกมานั่นเอง จะเลือก up ท่าไหนก็แล้วแต่ชอบเลย ผมชอบแรงเว่อร์ๆดังนั้นผมเลือก Darkness Finger (เอานิ้วไล่จิ้มตูดมันรัวๆ 555)
Day 1
ใครจะสร้างเมืองแบบไหนก็แล้วแต่ชอบนะครับ แต่ถ้าจะเอาตามผมก็ตามนี้เลย
1. Destroy 200 Radar ใช้ 1 Turn
2. Explore 99 Turn จะได้ Total Acre = 2401
3. Manage City ตามนี้ Repair Site 25 Trade Center 1200 Power Plant 3 Research Center 1173
4. Boost Money 120 Turn แล้ว upgrade ให้ได้ตามนี้ HP 3 EN 5 Speed 6 Darkness Finger 8
ถ้าทำได้ตามนี้ Stats ของเราจะกลายเป็น
HP 20687 / 20687
EN 255 / 255
Speed 73
Armor 530
Darkness Finger 5044
แรงสะใจดีไหมวันแรกมีท่า 5k อยู่ในกำมือแล้ว โฮะๆๆ แผนกันบ้านก็ไม่ต้องคิดไรมากครับ ใส่ Etank S Turn 4 กับ 7 ไป ใครอยากเปรี้ยวก็ให้มันมา เรามีนิ้วจิ้มรอ 11 ที ไม่ตายก็ให้มันรู้ไป (ระวังหุ่น Nuke แรงๆบางตัวเช่น Quebely Z Gundam หรือ Master ตัวอื่น เราอาจใช้ Repair ดัก Turn 3 กันเหนียวไว้หน่อยก็ดี ) เพียงเท่านี้คืนแรกก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว เริ่มต้นได้ดีมีชัยไปเกินครึ่งซี (สำหรับ Master อ่ะนะ)
ถ้าทำตามนี้ Turn ก็จะหมดเกลี้ยงพอดี ที่แนะนำแบบนี้เพราะไม่อยากให้ไปเสี่ยงออกตีวันแรก ถ้าจ้อนเดี๋ยวจะยุ่ง ข้อดีที่ได้เพิ่มมาอีกอย่างนอกจากความชัวร์คือ Research Lv ของเราจะ up จาก 1 เป็น 2 แน่นอน เห็นผู้เล่นหลายคนไม่ยอม up Research Lv ทั้งๆที่แค่คืนแรกก็ up ได้เลยแท้ๆนะเนี่ย ถ้าเป็นสูตรเก่าจะต้องใช้ 1 แสน Exp แต่สูตรใหม่จะเริ่มต้นที่ 1 หมื่นเท่านั้น พูดถึงสูตรการคำนวณ Research Lv ผมจะบอกคร่าวๆให้คิดตามง่ายๆแล้วกันนะครับ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ (ผมจำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้) ให้เอา Lv ขณะนั้นยกกำลังสองคูณ 7500 แล้ว + 2500
Ex. ต้องการ up จาก Lv 1 เป็น Lv 2 ก็เอา 1 ยกกำลังสองได้ 1 คูณ 7500 ได้ 7500 แล้วบวก 2500 ก็จะได้ 10000
ต้องการ up จาก Lv 2 เป็น Lv 3 ก็เอา 2 ยกกำลังสองได้ 4 คูณ 7500 ได้ 30000 แล้วบวก 2500 ได้ 32500
ในขณะที่ของเก่าจะเป็นสมการเส้นตรง Lv 1 เริ่มที่ 100000 Lv 2 เป็น 160000 Lv 3 เป็น 220000 คือเพิ่มทีละ 60k ไปเรื่อยๆ เมื่อนำสูตรการคำนวณ Research ทั้งสองแบบมาเปรียบเทียบกันจะเห็นได้ชัดว่า Lv แรกๆแบบใหม่ up ง่ายขึ้นมากๆเลยใช่มั้ยครับ เห็นแบบนี้แล้วใครไม่ up ก็เสียดายแทน
Week 1
Week แรก มีเหยื่อให้เลือกกินมากมาย อยากจะบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุดสำหรับหุ่นตัวนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Guide Master ของคนอื่นหรือไกด์รุ่นลายครามทั้งหลายมักจะแนะนำให้ไปกินหุ่นบางๆ ประมาณว่าซัดโดน 2-3 ที แล้วคริสักทีก็เดี้ยง อะไรประมาณนี้ แต่ผมจะแนะนำให้ไปทำสิ่งที่ตรงกันข้ามนั่นคือให้ไปไล่กินหุ่นถึกแทน คือ เน้นโดนทุกดอกแล้วไปลุ้นคริเอา พวกหุ่น Speed +3 หรือ พวก Size L เนี่ยแหละเหยื่ออันโอชะ วิ่งไปเอานิ้วกระซวกมันได้เลย โอกาสแพ้น้อยมาก (ระวัง Gaiking) แผนออกตีไม่มีไรมาก Etank S Turn 4+7 ถ้ามี SP ก็พยายามเอา Charge ชน Flash ไม่ให้มันหลบ สัปดาห์นี้ก็ให้เน้น up นิ้วต่อไปเรื่อยๆ speed บ้าง เลือดเกราะบ้างเล็กน้อย ถ้าจะ up EN ก็ให้หาร 50 ลงตัวกลายเป็น 310
To be continue.... (เดี๋ยวว่างๆมาเขียนต่อ)

มาลองพิจารณาภาพรวมของ stats และ อาวุธหุ่นตัวนี้กันก่อน พบว่า Stats นั้น Growth สูงใช้ได้น่า up หมดทุกอย่าง ส่วนอาวุธก็ดีเว่อร์ (อิมบา) มาก โดยท่าที่ควรใช้ต้นเกมนั้นดูน่าสนใจอยู่ 2 ท่านั่นคือ Darkness Finger กับ Grand Wheel of the Twelve Kings ซึ่งก็เป็นท่าที่กิน EN ทั้งคู่เลย เมื่อพิจารณาจนถึงจุดนี้ก็น่าจะได้แนวทางที่ชัดเจนอย่างหนึ่งแล้วว่า เราควรจะเริ่มจากการ up อาวุธ + EN + Speed (เพิ่มความแม่น) เพื่อดึงจุดเด่นและศักยภาพสูงสุดของหุ่นออกมานั่นเอง จะเลือก up ท่าไหนก็แล้วแต่ชอบเลย ผมชอบแรงเว่อร์ๆดังนั้นผมเลือก Darkness Finger (เอานิ้วไล่จิ้มตูดมันรัวๆ 555)
Day 1
ใครจะสร้างเมืองแบบไหนก็แล้วแต่ชอบนะครับ แต่ถ้าจะเอาตามผมก็ตามนี้เลย
1. Destroy 200 Radar ใช้ 1 Turn
2. Explore 99 Turn จะได้ Total Acre = 2401
3. Manage City ตามนี้ Repair Site 25 Trade Center 1200 Power Plant 3 Research Center 1173
4. Boost Money 120 Turn แล้ว upgrade ให้ได้ตามนี้ HP 3 EN 5 Speed 6 Darkness Finger 8
ถ้าทำได้ตามนี้ Stats ของเราจะกลายเป็น
HP 20687 / 20687
EN 255 / 255
Speed 73
Armor 530
Darkness Finger 5044
แรงสะใจดีไหมวันแรกมีท่า 5k อยู่ในกำมือแล้ว โฮะๆๆ แผนกันบ้านก็ไม่ต้องคิดไรมากครับ ใส่ Etank S Turn 4 กับ 7 ไป ใครอยากเปรี้ยวก็ให้มันมา เรามีนิ้วจิ้มรอ 11 ที ไม่ตายก็ให้มันรู้ไป (ระวังหุ่น Nuke แรงๆบางตัวเช่น Quebely Z Gundam หรือ Master ตัวอื่น เราอาจใช้ Repair ดัก Turn 3 กันเหนียวไว้หน่อยก็ดี ) เพียงเท่านี้คืนแรกก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว เริ่มต้นได้ดีมีชัยไปเกินครึ่งซี (สำหรับ Master อ่ะนะ)
ถ้าทำตามนี้ Turn ก็จะหมดเกลี้ยงพอดี ที่แนะนำแบบนี้เพราะไม่อยากให้ไปเสี่ยงออกตีวันแรก ถ้าจ้อนเดี๋ยวจะยุ่ง ข้อดีที่ได้เพิ่มมาอีกอย่างนอกจากความชัวร์คือ Research Lv ของเราจะ up จาก 1 เป็น 2 แน่นอน เห็นผู้เล่นหลายคนไม่ยอม up Research Lv ทั้งๆที่แค่คืนแรกก็ up ได้เลยแท้ๆนะเนี่ย ถ้าเป็นสูตรเก่าจะต้องใช้ 1 แสน Exp แต่สูตรใหม่จะเริ่มต้นที่ 1 หมื่นเท่านั้น พูดถึงสูตรการคำนวณ Research Lv ผมจะบอกคร่าวๆให้คิดตามง่ายๆแล้วกันนะครับ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ (ผมจำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้) ให้เอา Lv ขณะนั้นยกกำลังสองคูณ 7500 แล้ว + 2500
Ex. ต้องการ up จาก Lv 1 เป็น Lv 2 ก็เอา 1 ยกกำลังสองได้ 1 คูณ 7500 ได้ 7500 แล้วบวก 2500 ก็จะได้ 10000
ต้องการ up จาก Lv 2 เป็น Lv 3 ก็เอา 2 ยกกำลังสองได้ 4 คูณ 7500 ได้ 30000 แล้วบวก 2500 ได้ 32500
ในขณะที่ของเก่าจะเป็นสมการเส้นตรง Lv 1 เริ่มที่ 100000 Lv 2 เป็น 160000 Lv 3 เป็น 220000 คือเพิ่มทีละ 60k ไปเรื่อยๆ เมื่อนำสูตรการคำนวณ Research ทั้งสองแบบมาเปรียบเทียบกันจะเห็นได้ชัดว่า Lv แรกๆแบบใหม่ up ง่ายขึ้นมากๆเลยใช่มั้ยครับ เห็นแบบนี้แล้วใครไม่ up ก็เสียดายแทน
Week 1
Week แรก มีเหยื่อให้เลือกกินมากมาย อยากจะบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุดสำหรับหุ่นตัวนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Guide Master ของคนอื่นหรือไกด์รุ่นลายครามทั้งหลายมักจะแนะนำให้ไปกินหุ่นบางๆ ประมาณว่าซัดโดน 2-3 ที แล้วคริสักทีก็เดี้ยง อะไรประมาณนี้ แต่ผมจะแนะนำให้ไปทำสิ่งที่ตรงกันข้ามนั่นคือให้ไปไล่กินหุ่นถึกแทน คือ เน้นโดนทุกดอกแล้วไปลุ้นคริเอา พวกหุ่น Speed +3 หรือ พวก Size L เนี่ยแหละเหยื่ออันโอชะ วิ่งไปเอานิ้วกระซวกมันได้เลย โอกาสแพ้น้อยมาก (ระวัง Gaiking) แผนออกตีไม่มีไรมาก Etank S Turn 4+7 ถ้ามี SP ก็พยายามเอา Charge ชน Flash ไม่ให้มันหลบ สัปดาห์นี้ก็ให้เน้น up นิ้วต่อไปเรื่อยๆ speed บ้าง เลือดเกราะบ้างเล็กน้อย ถ้าจะ up EN ก็ให้หาร 50 ลงตัวกลายเป็น 310
To be continue.... (เดี๋ยวว่างๆมาเขียนต่อ)