January 30, 2023, 07:48:14 AM

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Anatsu

Pages: [1]
1
            ในที่สุดก็ได้ฤกษ์งามยามดี ใช้เวลาว่างระหว่างรอเปิดซีใหม่มานั่งเขียนไกด์สักที ขอเกริ่นนิดนึง ไกด์นี้เขียนจากประสบการณ์การเล่น MasterGundam ของผมที่ลอยอยู่ Top มา 4-5 ครั้งแล้ว ถ้าตั้งใจอ่าน รับรองว่ามีรายละเอียดและบอกกลเม็ดเคล็ดลับแบบหมดเปลือกกันไปเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่รู้ว่าซีหน้าจะเล่นอะไรดีหรือกำลังลังเล ใครที่ชอบความอิมบาต้นเกม เก่งโคตรๆกลางเกม แต่เหนื่อยตอนท้าย และบรรดามือใหม่ที่ชอบไปเริ่มเล่นจาก DeathScythe ขอแนะนำให้มาเล่นตัวนี้เลยครับไม่มีผิดหวัง



มาลองพิจารณาภาพรวมของ stats และ อาวุธหุ่นตัวนี้กันก่อน พบว่า Stats นั้น Growth สูงใช้ได้น่า up หมดทุกอย่าง ส่วนอาวุธก็ดีเว่อร์ (อิมบา) มาก โดยท่าที่ควรใช้ต้นเกมนั้นดูน่าสนใจอยู่ 2 ท่านั่นคือ Darkness Finger กับ Grand Wheel of the Twelve Kings ซึ่งก็เป็นท่าที่กิน EN ทั้งคู่เลย เมื่อพิจารณาจนถึงจุดนี้ก็น่าจะได้แนวทางที่ชัดเจนอย่างหนึ่งแล้วว่า เราควรจะเริ่มจากการ up อาวุธ + EN + Speed (เพิ่มความแม่น) เพื่อดึงจุดเด่นและศักยภาพสูงสุดของหุ่นออกมานั่นเอง จะเลือก up ท่าไหนก็แล้วแต่ชอบเลย ผมชอบแรงเว่อร์ๆดังนั้นผมเลือก Darkness Finger (เอานิ้วไล่จิ้มตูดมันรัวๆ 555)

Day 1

ใครจะสร้างเมืองแบบไหนก็แล้วแต่ชอบนะครับ แต่ถ้าจะเอาตามผมก็ตามนี้เลย
1.   Destroy 200 Radar ใช้ 1 Turn
2.   Explore 99 Turn จะได้ Total Acre = 2401
3.   Manage City ตามนี้ Repair Site 25 Trade Center 1200 Power Plant 3 Research Center 1173
4.   Boost Money 120 Turn แล้ว upgrade ให้ได้ตามนี้ HP 3 EN 5 Speed 6 Darkness Finger 8

ถ้าทำได้ตามนี้ Stats ของเราจะกลายเป็น
HP 20687 / 20687
EN 255 / 255
Speed  73
Armor 530
Darkness Finger  5044
แรงสะใจดีไหมวันแรกมีท่า 5k อยู่ในกำมือแล้ว โฮะๆๆ แผนกันบ้านก็ไม่ต้องคิดไรมากครับ ใส่ Etank S Turn 4 กับ 7 ไป ใครอยากเปรี้ยวก็ให้มันมา เรามีนิ้วจิ้มรอ 11 ที ไม่ตายก็ให้มันรู้ไป (ระวังหุ่น Nuke แรงๆบางตัวเช่น Quebely Z Gundam หรือ Master ตัวอื่น เราอาจใช้ Repair ดัก Turn 3 กันเหนียวไว้หน่อยก็ดี ) เพียงเท่านี้คืนแรกก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว เริ่มต้นได้ดีมีชัยไปเกินครึ่งซี (สำหรับ Master อ่ะนะ)

ถ้าทำตามนี้ Turn ก็จะหมดเกลี้ยงพอดี ที่แนะนำแบบนี้เพราะไม่อยากให้ไปเสี่ยงออกตีวันแรก ถ้าจ้อนเดี๋ยวจะยุ่ง ข้อดีที่ได้เพิ่มมาอีกอย่างนอกจากความชัวร์คือ Research Lv ของเราจะ up จาก 1 เป็น 2 แน่นอน เห็นผู้เล่นหลายคนไม่ยอม up Research Lv ทั้งๆที่แค่คืนแรกก็ up ได้เลยแท้ๆนะเนี่ย ถ้าเป็นสูตรเก่าจะต้องใช้ 1 แสน Exp แต่สูตรใหม่จะเริ่มต้นที่ 1 หมื่นเท่านั้น พูดถึงสูตรการคำนวณ Research Lv ผมจะบอกคร่าวๆให้คิดตามง่ายๆแล้วกันนะครับ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ (ผมจำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้) ให้เอา Lv ขณะนั้นยกกำลังสองคูณ 7500 แล้ว + 2500

Ex. ต้องการ up จาก Lv 1 เป็น Lv 2 ก็เอา 1 ยกกำลังสองได้ 1 คูณ 7500 ได้ 7500 แล้วบวก 2500 ก็จะได้ 10000
       ต้องการ up จาก Lv 2 เป็น Lv 3 ก็เอา 2 ยกกำลังสองได้ 4 คูณ 7500 ได้ 30000 แล้วบวก 2500 ได้ 32500

ในขณะที่ของเก่าจะเป็นสมการเส้นตรง Lv 1 เริ่มที่ 100000 Lv 2 เป็น 160000 Lv 3 เป็น 220000 คือเพิ่มทีละ 60k ไปเรื่อยๆ เมื่อนำสูตรการคำนวณ Research ทั้งสองแบบมาเปรียบเทียบกันจะเห็นได้ชัดว่า Lv แรกๆแบบใหม่ up ง่ายขึ้นมากๆเลยใช่มั้ยครับ เห็นแบบนี้แล้วใครไม่ up ก็เสียดายแทน

Week 1

Week แรก มีเหยื่อให้เลือกกินมากมาย อยากจะบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุดสำหรับหุ่นตัวนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Guide Master ของคนอื่นหรือไกด์รุ่นลายครามทั้งหลายมักจะแนะนำให้ไปกินหุ่นบางๆ ประมาณว่าซัดโดน 2-3 ที แล้วคริสักทีก็เดี้ยง อะไรประมาณนี้ แต่ผมจะแนะนำให้ไปทำสิ่งที่ตรงกันข้ามนั่นคือให้ไปไล่กินหุ่นถึกแทน คือ เน้นโดนทุกดอกแล้วไปลุ้นคริเอา พวกหุ่น Speed +3 หรือ พวก Size L เนี่ยแหละเหยื่ออันโอชะ วิ่งไปเอานิ้วกระซวกมันได้เลย โอกาสแพ้น้อยมาก (ระวัง Gaiking) แผนออกตีไม่มีไรมาก Etank S Turn 4+7 ถ้ามี SP ก็พยายามเอา Charge ชน Flash ไม่ให้มันหลบ สัปดาห์นี้ก็ให้เน้น up นิ้วต่อไปเรื่อยๆ speed บ้าง เลือดเกราะบ้างเล็กน้อย ถ้าจะ up EN ก็ให้หาร 50 ลงตัวกลายเป็น 310

To be continue.... (เดี๋ยวว่างๆมาเขียนต่อ)

Pages: [1]