September 30, 2022, 11:19:06 AM

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Supparuj

Pages: [1]
1
     ใครที่อยากเล่นเกมบาส Free style มาลงชื่อได้นะฮะ
ตอนนี้มีเล่นๆกัน ก็ ผม ป๊อบ ปู่ปั๊บ หา 2 ทีมไว้ตบเกรียนกันเอง  :lol: :lol:  :train:

      มามะ เรารอท่านอยู่

2
     สวัสดีฮะ นี่เป็นการเขียนไกด์ครั้งแรกของผม ด้วยฝีมืออันอ่อนด๋อย และไม่ค่อยได้เก็บสแตทตอนเล่นเอาไว้เท่าไหร่ ทำให้ไกด์นี้อาจจะมีข้อผิดพลาด หรือไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ ก็ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับผม  :bow: :bow:  สำหรับมือเก๋าในบอร์ดทุกท่าน ได้โปรดข้ามไปเลยนะฮะ ส่วนคนที่เริ่มเล่นก็ลองอ่านเป็นแนวทางได้ครับผม  :hehe:

    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน  :yaranaika: :yaranaika:




     สำหรับ Jeeg คือ Good Start อันดับต้นๆของเกมนี้ ในเรื่องของเกมยื้อครับ เป็นหุ่นที่ค่อนข้างเล่นง่ายในช่วงแรกของซี (season นะครับ แต่ผมขอเรียกสั้นๆว่า ซี ไม่ใช่ ซีเรียสนะเออ.. :hehe:) แต่จะเริ่มลำบากตั้งแต่กลางซีเป็นต้นไป พอท้ายซีก็จะลำบากมากถึงมากที่สุด ถ้าตอนต้น - กลาง ทำได้ไม่ดีพอครับ เดี๋ยวเรามาดูจุดเด่น จุดด้อยของหุ่นตัวนี้กันดีกว่า

     ข้อดี
     1. size S ถือว่าได้เปรียบมากสำหรับการยื้อ
     2. มีสกิลสำหรับการตั้งรับที่ถือว่าครบในระดับหนึ่ง ได้แก่ flash + heal ถือว่าสามารถใช้พลิกแพลงได้ ไม่ต้อง flash นิวไทป์อย่างเดียว
     3. มี autohit ที่ทำให้เกมบุกเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น
     4. นักบิน (ชิบะ) เก่งในระดับเมพ มี potential lv.5 + first ทำให้เกมยื้อแทบจะเรียกได้ว่าไร้เทียมทาน (ยกเว้นต้องปะทะกับพวกไวแสง บ้ากดสปีด แบบ ไซบัส หรือ นู ของเอวีเกย์  :fear: ) และที่เด็ดที่สุดคือ มี str.luck ตอนเวล 20 ทำให้ช่วงหลังเราจะเก็บเลเวลและพื้นที่ได้เร็ว
     5. หลังอีโว ท่าเบ๊ถือว่ารุนแรง คริหนัก เมื่อรวมกับโพเทเชียลแล้วทำให้น่ากลัวมาก แถมความแรงของท่าเบ๊หลังอีโว (Jeeg Lancer) นั้น แรงกว่าท่าเบ๊ของเสือซะอีก : 2190 (+191) ไม่ธรรมดา

     ข้อเสีย
     1. ท่าเบ๊ก่อนอีโว จะต้องทิ้งหลังจากอีโว เพื่อเปลี่ยนไปใช้อีกท่าแทน ทำให้เสียเทิร์นอัพเกรดโดยเปล่าประโยชน์ (เหตุผล อ่านต่อไป)
     2. หลังๆ ท่าเบ๊เราแรงไม่ขาด ทำให้กดดันหุ่นมีฮีลได้ค่อนข้างลำบากถ้ากดมาน้อย โดยเฉพาะพวกมี เลิฟ เฟรน อินสไปร์ ทั้งหลาย จะลำบากมาก ทำให้เราโดนฮีลอุดลากไปยิงเทิร์นไกลๆ เป็นประจำ
     3. ด้วยความที่ ชิบะ เป็นนักบิน 3A เพียงตัวเดียวของจีค ส่วน 2A ตัวอื่นยังถือว่าห่างไกลจากชิบะมาก ดังนั้น ถ้าโชคร้ายอาจเกิดการดรามานักบิน
     4. ไม่มี motivate / rally หรือสกิลปั้มโมเรลใดๆ ทำให้ไม่สามารถ over-mo เพื่อปิดเกมได้ ทำให้คู่ต่อสู้วางเทิร์นฮีลดักได้ง่ายมาก
     5. หุ่นมันไม่เท่ห์  :lol: :lol: นึกว่าฮัลค์ตัวน้อย  :fear:
     
     หลังจากดูข้อดีข้อเสียแล้ว เราก็มาดู stat ของหุ่นตัวนี้กัน

     HP 12300 (+891)     ถ้าเทียบกับหุ่นตัวเล็ก สายยื้อด้วยกันถือว่าอยู่ในระดับที่ดี เมื่อรวมกับการที่เรามี heal ทำให้เลือดเป็น stat หลักๆที่เราต้องกดอย่างหนักในช่วงกลางซี เพื่อเอาไว้แอ่นอกรับการระดมยิงของหุ่นยัดทั้งหลาย
 
    EN 170 (+9)      ถ้าไม่ได้เล่นสายท่า EN จะอัพทำเตี่ยเหรอฮะ  :fear: :fear: แต่ถ้าอยากลองสายนั้นก็จำเป็นต้องอัพ

    Speed 46 (+4) --> 48 (+4)      สปีด +4 ถือว่าปกติ สำหรับหุ่นเรียลทั่วไป เป็น stat หลักอีกค่าที่เราต้องกดอย่างหนักในช่วงต้นเกม เพื่อให้เราสามารถยื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ช่วงหลังๆอาจจะไม่ค่อยได้กดสักเท่าไหร่ เพราะต้องไปเน้นเลือดกับเบ๊ ดังนั้นช่วงแรกมีโอกาสกด กดให้เยอะที่สุดไว้ก่อน

    Armor 410 (+93) --> 410 (+101)      เกราะเป็น stat ที่ผมแนะนำให้กดในช่วงวันแรกๆ เพราะมันสำคัญอย่างมากในช่วงที่สปีดยังไม่ขาด +93 ถือว่ากดขึ้น ไม่น่าเกลียดเท่าไหร่ และหลังอีโวก็จะบวกเพิ่มให้ตามจำนวนอัพเกรดที่เรากดไว้ แต่หลังๆ คงไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ ถ้าเทียบกับช่วงวันแรกๆ

    Movement  4  ---> 6     หลังอีโว ทุกการออกตีของเราจะลดเทิร์นลง 2 โอ้ว มันเยี่ยมมาก  :hehe:

     Size S      นี่คือสิ่งสำคัญที่ทำให้เราได้เปรียบคู่ต่อสู้อย่างมากในการยื้อ เพราะไซส์ S ของเราสามารถทำให้พวกหุ่นตาถั่วไซส์ใหญ่ยักษ์ทั้งหลาย ฟันเราวืด ติดสถานะตาบอด  :lol: :lol:

      ต่อไปก็มาถึงท่าโจมตีกันบ้าง ท่าโจมตีของ จีค นั้น มีให้เลือกไม่หลากหลายเท่าไหร่ และส่วนมากคนที่เล่นก็จะเลือกเล่นสายคล้ายๆกัน นั่นก็คือกดเบ๊ แต่ถ้าใครอยากจะลองสาย EN ก็ไม่ว่ากันนะครับ

      Knuckle Bomber  1370 (+145) แม่น 25 คริ 25(35)    หมัดดินระเบิด ถือเป็นท่าเบ๊ที่ดีที่สุดสำหรับจีคในช่วงแรก ด้วยความแรงที่ใช้ได้ บวกกับความแม่น และคริ ที่ค่อนข้างดีมาก เราจะใช้ท่านี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะอีโวครับ

      Dynamite Kick  1440 (+149) แม่น 0 คริ 30(40) กระสุน 25 ---> Jeeg Lancer  2190 (+191) แม่น 10 คริ 25(35) [/b]    ก่อนอีโว ท่าเตะระเบิดนี้คือท่าที่ไม่น่าอัพ เพราะมีจำกัดแค่ 25 ลูกเท่านั้น (ยังงงว่า ท่าเตะดินระเบิดทำไมมันจำกัดฟระ สงสัยไดนาไมท์ที่ติดที่ขาจะมี 25 ลูก  :lol:) แต่หลังจากอีโว เราจะต้องใช้ท่านี้เป็นเบ๊หลักแทนท่าแรก เนื่องจากความแรกที่มากขึ้นและไม่มีจำกัดกระสุนอีกต่อไป (เปลี่ยนจากลูกเตะดินระเบิดไปเป็นเอาหอกเสียบซะงั้น  :hehe:) แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ความแม่นยำของท่าจากเบ๊หมัดระเบิด มาเป็นท่าเบ๊หอกเสียบนี้ ความแม่นจะลดลงถึง 15 หน่วย ดังนั้น ถ้าหากช่วงนั้นกำลังยื้ออยู่กับหุ่นที่เราตีเค้าไม่แม่นเกินร้อย ให้ระวังจะเอาหอกเสียบว่าวนะจ๊ะ  :hehe:

       Jeeg Breaker  2190 (+192) EN 40 แม่น 25 คริ 25(35) --> Spin Storm 2560 (+210) EN 40 แม่น -5 คริ 5(15)    ท่านี้เป็นท่าที่เอาไว้สำหรับคนอยากลองสายแปลกๆนะครับ แต่สำหรับผมด้วยความแรงระดับนี้ และต้องใช้ EN ในการยิง ผมแนะนำให้กลับไปเลือกท่าอื่นดีกว่า  :fear:

     มาดูนักบินกันบ้างครับ ใครเป็นใคร ใครน่าใช้ ไปดูกัน

      นักบินของจีค มีทั้งหมด 4 คน แต่มี 3A เพียงคนเดียว คือชิบะ  และ 2A 3คน ได้แก่
   1. Shiba Hiroshi   Clo 111  Far  115  Acc  128  Esq  152  Cri  100  Def 108 skill   Str.luck lv.20 + first +poten lv.5
   2. Himika   Clo 121  Far  115   Acc  116   Esq  130    Cri  105    Def 123  skill   def.lv2 command + poten lv.4
  3. Flora     Clo 115  Far  111    Acc  121   Esq  135    Cri  113    Def 105  skill   anger + poten lv.4
  4. Uzuki Miwa   Clo 105  Far  105   Acc  105   Esq  135    Cri  113    Def 110 skill    poten lv.4 + first
     จากความสามารถนักบินที่เห็น ด้วยความที่ Shiba เป็น 3A เพียงคนเดียวของจีค และอัตราการหลบหลีกมากถึง 152 มีเฟิสและสตรองลัก :train: ทำให้ไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากเราจะต้องเก็บเงินเพื่อบิทมาให้ได้ สำหรับใครที่อยากจะติดท๊อป ให้จำให้ขึ้นใจเลยว่า "ห้ามพลาดชิบะ แม้แต่วีคเดียว" แต่ถ้าใครคิดว่าชิลๆ ไม่ซีเรียส ตัวที่น่าสนใจรองลงมาก็คือ Himika ครับ ที่ก็ถือว่าใช้ได้ในระดับหนึ่ง หมัดแรงที่สุดใน 2A แม้จะหลบสู้อีก 2 คนไม่ได้ แต่ก็ได้คอมมานด์ กับเดฟ lv.2  ที่ทำให้ศัตรูท่าโจมตีเบาลงนิดหน่อย แถมด้วย def. ที่เยอะ ทำให้ได้เลือดและเกราะเพิ่มในระดับหนึ่ง รองลงมาก็คือ Flora ที่มี Anger (เป็นสกิลที่ไม่ค่อยเหมาะกับเราเท่าไหร่ เพราะมันดันไปเพิ่มพลังโจมตีศัตรูเมื่อเลือดเราน้อยกว่าเค้า หลังๆ ท่าโจมตีแต่ละตัวหลายหมื่นทั้งนั้น ดีไม่ดีเราจะตายไวขึ้นซะอีก  :fear:) ส่วนตัวสุดท้ายก็ บิทเอาฮาครับ ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่

Pages: [1]