August 09, 2020, 07:12:31 AM

Author Topic: Season 54 : Grungust Reishiki : Work From Home  (Read 114 times)

Offline Alukarz

  • D-rank Pilot
  • *
  • Posts: 29
  • Awards Win >= 400 Base >= 39 Turn used >= 15000 Win >= 300 [Win >= 200] and [Ratio >= 66%] Write a decent guide
    • View Profile
    • Awards
  • Achievement Points: 125
Season 54 : Grungust Reishiki : Work From Home
« on: July 08, 2020, 09:58:06 AM »
Grungust Reishiki หุ่นถึกท่าแรง มีวอล ความยากในการเล่น ประมาณ 2 ดาว (5 ดาวคือยากสุด) ถ้าอยากได้หุ่นถึกๆ ท่าแรงๆไว้เล่นเลทเกม ต้องลองเล่นดูครับ

มาวิเคราะห์หุ่นก่อนละกัน

Grungust Reishiki

Stat
HP   21000 (+1104)   
EN   190 (+10)
Speed   27 (+3)
Armor   600 (+114)
Size   L
Movement   3

HP :: จัดว่าเยอะ เป็นสเตตัสพื้นฐานในการอัพเลย แต่ร่างแรกอาจจะยังไม่ต้องอัพเยอะมาก เพราะยังไม่มีฮีล
EN :: ถือว่าไม่น้อย อัพทีละ 10
Speed :: หุ่นถึกมันก้ออย่างงี้แหละ
Armor :: เป็นรองสามช่านิดหน่อยเอง
Size L :: ทั่วๆไป
Movement :: อย่างน้อย อาศัยไอเทมช่วยได้

วิเคราะห์สกิล

Skill
Sharp :: เอาไว้เป็นเศษเวลาเหลือจากออโต้ (หลังๆใช้หลบได้นะเออ)
Autohit :: หุ่นถึกต้องมาคู่กับออโต้ฮิต
Raid :: สกิลประหยัด (Charge+Rage) ใช้คู่ชาปก็อาจจะหลบฝั่งตรงข้ามได้ด้วยนะ
Motivate :: ใช้ดีในร่าง 2 ครับ ร่างแรกมีไว้เท่ห์ๆ
Wall :: สกิลชูโรงของตัวนี้เลย ท้ายเกมได้ใช้จนหัวหมุนแน่

วิเคราะห์ท่า
    Reishiki Zankantou          4700 (+303)   140   70   999   20   -10
    Hyper Blaster                  2850 (+224)   0   50   999   10   0
    Boost Knuckle                 1900 (+176)   0   10   999   0   35
    Cold Metal Knife              1300 (+140)   0   0   999   15   -5


Reishiki Zankantou  = ท่าใหญ่ของร่างแรก จัดว่าแรงในระดับนึง แต่ใช้ Morale ถึง 140 ต้องใช้อย่างน้อย 2 Motivate ในการเรียกพลังจึงไม่ค่อยนิยมเล่นกันมากนัก นิยมไปใช้ตอนเป็น Daizengar มากกว่า

Hyper Blaster = เป็นท่า En รั่วเหมือนของพวกสามช่า ซึ่งสกิล Set ของเราก็วางมาคล้ายๆกัน (ขาดแค่ยังไม่มี heal) ก็พอลากไปออโต้เรจใส่พวกเรียลได้อยู่  แถมท่านี้จะสืบต่อไปเป็นท่ารองของร่างถัดไปด้วย

Boost Knuckle = ท่าพิฆาตหุ่นใหญ่ คริเท่าเดียวเดธเลย ไล่ไถหุ่นถึกคริน้อยๆได้สบายตั้งแต่ต้นเกม แต่ความแม่น 0 ถ้าเจอพวกเรียลอาจจะถั่วหน่อย ช่วยได้ด้วยการออโต้เรจ

Cold Metal Knife = ท่าเบ๊คริติดลบ ที่มีความแม่นถึง 15 สามารถใช้ไถหุ่นเรียลกระสุนได้

Evo 110 Wins Ratio 50% เงิน 1000000 ใช้ 100 เทิร์น

Daizengar
Stat
HP   23000 (+1104)  <<< เพิ่มมานิดนึง
EN   210 (+11)
Speed   30 (+3)
Armor   850 (+135) <<<< เพิ่มมาเท่า 3 ช่าละ
Size   L
Movement   3

Skill
Sharp :: เอาไว้เป็นเศษเวลาเหลือจากออโต้ (หลังๆใช้หลบได้นะเออ)
Autohit :: หุ่นถึกต้องมาคู่กับออโต้ฮิต
Raid :: สกิลประหยัด (Charge+Rage) ใช้คู่ชาปก็อาจจะหลบฝั่งตรงข้ามได้ด้วยนะ
Motivate :: ใช้ดีในร่าง 2 ครับ ร่างแรกมีไว้เท่ห์ๆ
Wall :: สกิลชูโรงของตัวนี้เลย ท้ายเกมได้ใช้จนหัวหมุนแน่
Inspire : สกิลฮีลหนึ่งเดียวของตัวนี้ หลังๆแทบจะเป็นสกิลหลักใช้คู่กับ Wall เลย

     Zankantou Unyou no tachi          6290 (+303)   140   130   999   -30   0
     Zankantou Raigou Giri                4800 (+307)   120   70   999   -10   10
     Zankantou Daisharin                  2560 (+211)   0   25   999   -10   20
     Zankantou Denkousekka             1540 (+155)   0   0   999   -10   -10

Zankantou Unyou no tachi :: ท่าใหญ่สุดแรง สืบเนื่องจาก Reishiki Zankantou ความแรงเทียบเท่าก็อดว้อย ถ้าอัพมาดีๆ หลังๆ One Turn kill พวกหุ่นเรียลได้เกือบหมด

Zankantou Raigou Giri :: ท่ารองสุดเทพ สืบมาจาก Hyper Blaster ความแรง 4800 แต่ใช้โมแค่ 120 คือโมเดียวท่าออกแล้วแถมใช้ En แค่ 70 ซึ่งรัวได้เยอะมาก เป็นท่าที่ใช้งานต่อจาก Hyper Blaster ได้เลยโดยไม่ต้องมากดใหม่ (เล่นท่าเดียวทั้งซีซั่น)

Zankantou Daisharin :: ท่าที่สืบเนื่องจาก Boost Knuckle ใช้ En เยอะขึ้น เป็นท่าเดียวที่ไว้ต้านพวก Awaken ได้ ความแรงเท่านมไฟสามช่า

Zankantou Denkousekka :: เอาไว้ให้สาย Hyper Blaster กดให้แซงท่า en25 เพื่อไม่ให้ EN รั่ว  :lol: :lol:


กรุนกรัสสามารถเล่นได้สองสายก็คือ
1.สาย Boost Knuckle พอโวแล้วไปเล่นท่าใหญ่
2.สาย Hyper Blaster ยัดแล้วโวเล่นท่าเดิมเลย

ซึ่งซีนี้ผมเล่นสาย Hyper Blaster นะ

บันทึกการเล่น

Week 1
วันแรกบูสบ้าน 99 เทิน รอ 360 ค่อยสร้างหุ่นโดยผมกดท่าเบ๊ไป 5 ที จะได้ความแรงประมาณ 2000 แล้วก็ใช้ท่านี้ไถหุ่นกระสุน โดยไม่กดสปีด ที่เหลือลงเกราะให้หมด (ได้ประมาณ 13 ที) จะได้เกราะประมาณ 2000 ได้ จากนั้นก็บูสดองเงิน ไม่กดท่าอะไรแล้ว อาจจะกดเกราะบ้างตามสถานการณ์ ซึ่งการออกตีเราจะออกตีพวกกระสุนหรือ en เป็นหลัก ไม่ก็พวกเรียลท่าเบ๊ไม่คริหนักมาก  ซึ่งช่วงแรกต้องอดทนมาก จะเจอพวกถึกๆคริมาไถแน่นอน Lose แซง Win กระจาย อดทนรอจนกว่าจะ sp 40-55 ถึงค่อยผงาด  นักบินวีคแรกใช้เซนก้าหรือวอดันก็ได้ สเตตัสไม่ห่างกันมาก ไม่จำเป็นต้องไปมาม่ากับคู่แข่ง (ถ้ามี)  จากนั้นพวกไวแสงจะแห่กันเข้ามาหา ถ้าสู้ไม่ได้ก็ยอมไปก่อน หุ่นมันอีโวเรโชแค่ 50%

สรุป Week แรก

เลือด 21000 (ไม่กดเลย)
EN 200
Speed 30 (รอยัดไม่ต้องกด)
เกราะ 2700
ท่าเบ๊ 2000

Week 2
เอาเงินที่ดองไว้มาเริ่มกดท่า Hyper Blaster แล้ว (ได้ประมาณ 5000 รวมนักบินก็ 6000 ได้) ช่วงนี้กดแต่ท่าอย่างเดียว ส่วนเลือดก็กดบ้างเพื่อเพิ่มการลากให้ไกลขึ้น (แต่ก็ไม่ต้องเยอะมากเดี๋ยวจะมองเหยื่อไม่เห็น) ไอเท็มออกตีอาจจะพกเป็นรีแพ ช่วยในการลากไป Raid ประมาณเทิน 10+ แต่ก็พบปัญหา เนื่องจากสปีดขาดเกินไปทำให้ออโต้เดียวไม่ 100% แม่น 70-80 แล้วบางทีแรนด้อมหยำเกินไป เลยว่าว แล้วก็จ้อน ฉะนั้นช่วง sp 55-70 จะใช้การลากชุดเดียวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า

ช่วงปลายๆ Week 2 ก็เริ่มสอยพวกเรียลเลือดบางๆได้บ้างแล้ว (ถ้าไม่ยิงติดแฟลชนะ) ช่วงนี้พื้นที่จะเริ่มมีกะเขาบ้างละ (เฉลี่ย 3000-3500) โดยช่วง sp 80+ จะใช้ Raid 2 ชุด ยัดถังลากพวกหุ่นถึกไปที่มาไถเราได้แล้ว เรโชก็ดีขึ้นมาก ส่วนเจ้าหนี้จะกลายเป็น Mazinger Z สายสปีด (ตอนแรกไม่รู้ว่าสปีด มารู้ทีหลังตอนโวเป็นไดเซ็นก้าละ) มาไถทุกวัน ลากก็เสียเปรียบเพราะไม่มีฮ๊ล เลยยอมไปก่อน

สรุป Week2

HP 32000
EN 200
เกราะ 2700 (ไม่ได้กดเพิ่มเลย)
Hyper Blaster 7500 (รวมนักบิน 8500 ได้)

Week 3

ช่วงนี้จะเป็นยุคทองของกรุนกรัสสายยัดละ เนื่องจากซีนี้ไม่มีดันไกโอ มีแต่พวกเรียลส่วนใหญ่ ที่เป็นเหยื่อเราทั้งนั้น ช่วงนี้ก็ยิงแหลก ทั้งไซบัส ชูก้า นิว สไตรค์ และอีกมากมาย ส่วนใหญ่มักจะเจอแฟลชหนี ก็เดาแฟลชกันไป นานๆจะเจอยัดสวนซะที ก็อาจจะวอล 2 แล้ว1รีแพ แล้วลากไปใส่ถัง 3 ออโต้ 1 เรดได้อยู่ แถมกันบ้านได้รัวๆ เลยลอยติด top 10 ตั้งแต่วีคนี้เลย พื้นที่เฉลี่ยประมาณ 4000-5000 ได้  โดยผมได้โวเป็น Daizengar ตั้งแต่ ปลายวีคนี้เลย
พอหลังจากเป็น Daizengar ท่า Hyper Blaster ก็กลายเป็น Zankantou Raigou Giri ที่ความแรงเพิ่มมาจากเดิมมาก

สรุป Week 3

เลือด 40000
EN 280
เกราะ 3000
Zankantou Raigou Giri 14000 (รวมนักบิน 16000)

Week 4
หลังจากที่เราได้โวเป็น Daizengar ก็ยังมีห่นหลายตัวที่ยังไม่โว ช่วงนี้ก็เป็นนาทีทองในการไล่ตบหุ่นเรียลบ้านรวยทั้งหลาย 1 ในนั้นคือ Exia ของดราโก ยังไงสกิลเราก็ชนะทาง ขอแค่ยิงโดนสองดอกเน้นๆก็พอก็มุดลากไปยิงสองดอกร่วง แล้วก็มี Aestivaris ที่ยังไม่เป็น BS จี๊คที่เลือดไม่เยอะมาก ก็ไล่กินสบายๆ และก็ขอลองไปตีมาชินก้าส่องสแตตหน่อย คุณพระช่วย สปีดเยอะมาก แต่เกราะบางมาก มารู้ทีหลังว่าพี่แกเน้นลากฆ่าด้วยการทำสปีดลบ จากนั้นก็ล็อคเป้าไปหารัวๆเลยครับ  :lol:  ส่วนเจ้าหนี้ถาวรก็กลายเป็น Big O ซึ่งถ้ามองเห็นในระยะเมื่อไร ต้องโดนตบทันที ตามด้วยแกรนซันสองตัวที่รังแกเราเพราะเจ้านั้นลอยมาตลอดซีเลย

ส่วนพวก Awakener หลายตัวก็ยังไม่มาหา เพราะอาจจะคิดว่าเราเล่นสาย Boost Knuckle ช่วงนี้ก็เลยยังหากินได้อยู่ ช่วงนี้ก็เน้นกดเลือดและท่าละ เพราะมีอินสไป ช่วยในการฮีลแล้ว ส่วน EN ก็กดเพิ่มเพื่อให้ยิงได้สัก 6 นัด กดท่าเบ๊ให้แซงท่า EN25

สรุป Week 4

เลือด 55000
EN 430
เกราะ 3300
Zankantou Raigou Giri 17000 (รวมนักบิน 20000)

Week 5-6
ยังออกตีวนๆเป็นวัฎจักรเดิม เนื่องจากลอยอยู่อันดับ 7 มายาวๆ พื้นที่เฉลี่ย 5000-7000 ช่วงนี้กดเลือดฟรีก็กดยาวๆไป ได้เจ้าหนี้เพิ่มเป็น VF ที่โวแล้ว กลายเป็นต้องมาคำนวนโมก่อนยัดสวน (เพราะยังไงก็ต้องชนะด้วยวิธีนี้อย่างเดียว) ซึ่งช่วงแรกๆยังยิงไม่พ้นแฟลช ก็โดนไถไปประมาณ 3-4 วัน รอ sp ประมาณ 270 ถึงไปสวนได้บ้าง และก็เริ่มมีม้ามืดเป็น SFG มิราเคิลสอยตูดมารัวๆ ขึ้นมา top ด้วย เริ่มได้ประลองกับ IFJ ของรุจจี้ และ Shin Getter ของปลาดุก และแกรนซันสายดราม่า 2 ตัว

มีเหยื่อเพิ่มเป็นโวท่อม กุเร็น SRX BS ช่วงนี้สู้กันมันส์ ชนะบ้างแพ้บ้าง หลังออกตีเสร็จเน้นกดเลือดเลย เพราะหุ่นตัวอื่นๆเริ่มท่าแรงกันแล้ว

สรุป Week 5-6

HP 80000
EN 430
เกราะ 4000
Zankantou Raigou Giri 22500 (รวมนักบิน 28000)

Week 7-8
หลังจากนี้จะเริ่มเจอความโหดที่แท้จริงของพวกบนๆ จะเริ่มเห็นได้ว่า ถ้ากดสเตตัสพื้นฐานมาไม่เยอะพอ จะไม่สามารถรับท่าจากพวกบนๆได้เลย เกราะที่เคยดองไว้ ก็มากดไว้ช่วยกับวอล ทำให้คุณแคล้วคลาดกับพวกท่าแรงๆได้อย่างดี (หลังๆผมโดนสองดอกไม่ร่วงคาวอลละ)  พวกท็อปบนๆ สามารถโอเวอร์โมตบชุดละ 80-100k ได้สบาย ๆ SFG 4 มิ ติดวอลผมโดนประมาณ 60k (โคตรแรง) IFJ ของรุจที่กดท่าทบมาแรงกว่าท่าที่ผมใช้อีก ก็รู้สึกว่าสู้ยากขึ้นมาก หุ่นมันหลบไม่เป็น ต้องรับอย่างเดียว แถมอินสไปร์ก็ใช้ sp ค่อนข้างเยอะ ต้องมาวัดดวงว่าอีกฝั่งจะฮีลอุด หรือแฟลช หรือโมยัดเรา ก็วัดดวงกันไป ส่วนเกตเตอร์ปลาดุกเราก็เริ่มแพ้ทางเพราะลากได้น้อยกว่า บิ๊กโอนี่ไม่ต้องพูดถึง แทบวางจอย 5555 ก็จะมีมังกรที่แรกๆมาโดนเวคโดนแฟลช หลังๆเริ่มกันได้ ก็วัดดวงกันไป ชูก้าที่เลือดค่อนข้างเยอะ ก็ลากยากหน่อย ยิงไม่ตาย เลยต้องวัดแผนวันสุดท้ายเอา


สรุปหลังจบซี

HP 100280 (รวมนักบินประมาณ 128000)
EN 430
Speed 30
เกราะ 5700 (รวมนักบิน 8500)
Zankantou Raigou Giri 25600 (รวมนักบินประมาณ 32500)

สรุปโดยรวม

Daizengar เป็นหุ่นที่เล่นง่าย แต่พึ่งพาสเตตัสพื้นฐานค่อนข้างเยอะ และใช้ sp ค่อนข้างเยอะในการลาก เพราะไม่มีสกิลหลบเลย ต้องยืนรับทุกดอก ฉะนั้นถ้าทำสเตตัสพื้นฐานมาไม่ดี หลังๆลากแทบไม่ได้โดนดักง่าย  ข้อเสียของสาย Hyper Blaster คือท่าใหญ่จะไม่สามารถ One Turn Kill พวกท็อปได้ดีเท่าคนที่มาอัพท่าใหญ่ แต่แลกด้วยการไม่ต้องกดท่าใหญ่ และลอยง่ายกว่า

เกราะสำคัญมากในช่วงท้าย ถ้ากดเลือดจนใช้เทิร์นเยอะแล้ว การกดเกราะมาช่วยในการวอลจะช่วยให้รอดจากท่าใหญ่ได้ดีพอสมควรครับ
« Last Edit: July 08, 2020, 11:55:30 AM by Alukarz »